ศูนย์ข่าวสาร | ประเทศไทย | 中國台灣

ก.พ. 23, 2560

สุขภาพที่ดีของคนในครอบครัวเริ่มต้นได้ที่บ้าน


ฟิลิปส์ ประเทศไทย จับมือกับโรงเรียนสอนทำอาหาร A Little Something จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป SuperMom ให้เหล่าคุณแม่รังสรรค์เมนูแสนอร่อยและสุขภาพดี กับ Philips Airfryer

Supermom Airfryer workshop

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโภชนาการเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดต่อพัฒนาการของเด็กๆ อาจารย์เกตุ หรือ ผศ.ดร. พิชญ์วดี กิตติปัญญางาม คือหนึ่งในคุณแม่คนเก่งที่นอกจากจะทำงานเป็นอาจารย์ที่สาขาวิชาบริหารการปฏิบัติการ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และธุรกิจการ์ด Cambridge Babies แล้ว อาจารย์เกตุยังไม่เคยลืมที่จะแบ่งเวลามาดูแลลูกๆทั้งสองคน น้องเกรซ และ น้องเกวน ทั้งด้านอาหารที่เหมาะสม และการเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองสาวจะเติบโตขึ้นอย่างสุขภาพดีและมีพัฒนาการที่สมวัย แน่นอนว่าเวลาที่ลูกไม่อยู่บ้านพ่อแม่จะไม่สามารถควบคุมอาหารของลูกได้ “เราคุมได้แค่เวลาเราอยู่ในบ้าน พอออกไปนอกบ้าน ไปโรงเรียน เราคุมเขาไม่ได้แต่เราเริ่มต้นกับมื้ออาหารสุขภาพดีจากมื้อที่บ้านที่เป็นมื้อหลักของเด็กๆได้ อาจารย์เกตุกล่าวเสริมอีกว่า “ตอนแรกจะไม่ให้ทานของทอดเลย รวมทั้งเฟร้นฟรายซ์ด้วย เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำมันที่ใช้ทอดเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าเขานำน้ำมันเก่ากลับมาใช้หรือเปล่า และพออยู่บ้านเราจะพยายามใช้น้ำมันให้น้อยถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำมันใหม่ก็ไม่ได้ดีกับเราสักเท่าไหร่ แล้วยังไม่มีงานวิจัยตัวไหนออกมายืนยันว่าน้ำมันชนิดไหนดีกับเราที่สุด เราเลยเน้นทำอาหารทานเองที่บ้าน เพราะเราไม่รู้ว่าข้างนอกเขาทำอะไรบ้าง

Airfryer workshop

หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป SuperMom ที่ทางฟิลิปส์ จับมือกับโรงเรียนสอนทำอาหาร A Little Something จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนเหล่าคุณแม่ SuperMom ให้ได้ใช้เวลาที่มีค่าในการทำอาหารเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของลูกระหว่างที่เข้าครัวด้วยกัน และเสกสรรเมนูอร่อย และสุขภาพดี กับ Philips Airfryer  ได้สร้างความมั่นใจให้กับเหล่าคุณแม่  อาจารย์เกตุผู้ที่มีความพิถีพิถันในด้านการเลือกอาหารและอุปกรณ์การทำอาหารประทับใจกับกิจกรรมและคลายความกังวลเกี่ยวกับเรื่องอาหารสุดโปรดที่มักจะต้องขัดใจลูกในการกินทุกครั้งไป

หม้อทอดอากาศของ Philips ทำให้เราไม่ต้องกังวลมากเรื่องการทำอาหารและการคุมน้ำมัน เพราะตัวอุปกรณ์ช่วยให้เราไม่ต้องใช้น้ำมันแล้วยังรีดไขมันส่วนเกินออกจากอาหารได้ด้วย”

คุณแม่เกตุ หรือ

ผศ.ดร. พิชญ์วดี กิตติปัญญางาม อาจารย์ประจำสาขาวิชาบริหารการปฏิบัติการ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เมื่อกล่าวถึงการทำอาหารกับเด็กๆ แล้ว หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่อันตรายและถ้าเป็นไปได้คงเลือกที่จะให้ลูกน้อยอยู่ห่างไกลจากความร้อนและอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในห้องครัว แต่แท้จริงแล้ว  “การทำอาหารช่วยเรื่องพัฒนาการเด็กสองอย่าง หนึ่งคือพัฒนาการทางด้านการเคลื่อนไหวและร่างกายซึ่งคือการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่ สองคือพัฒนาการทางด้านอารมณ์ เขาจะมีกิจกรรมที่เขาสามารถทำร่วมกับพ่อแม่ได้อย่างเช่นการทำอาหาร กิจกรรมนี้จะทำให้เขาใจเย็นและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพ่อแม่ ซึ่งมันช่วยเพราะเดี๋ยวนี้บางทียื่นมือถือให้ก็จบแต่อันนี้คือเราหาอะไรทำด้วยกันทำให้เขารู้สึกว่าเขามีความสามารถและมีความมั่นใจด้วยว่าเขาทำได้นะ มันจะช่วยสร้างความมั่นใจให้เขากล้าทำอะไรใหม่ๆ” อาจารย์เกตุกล่าว หลังจากที่น้องเกรซและน้องเกวนได้ร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมที่โรงเรียนสอนอาหาร A Little Something ได้ถ่ายทอดเทคนิคและตั้งคำถามสอดแทรกให้เด็กๆ เพื่อการส่งเสริมพัฒนาการของลูกน้อยระหว่างการทำครัวไปด้วยกัน
 

ความมีเวลาจำกัดเพราะมีหน้าที่หลากหลายที่ต้องรับผิดชอบเป็นอุปสรรคในการหาเวลาที่ครอบครัวจะใช้ร่วมกัน ดังนั้นการเลือกตัวช่วยในครัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ “สำหรับ Philips Airfryer อีกอย่างที่ชอบคือเครื่องสามารถตั้งเวลาและปล่อยให้เครื่องทำงานเองได้เลย ไม่ต้องมาคอยเฝ้า ทำให้เรามีเวลาว่าง มีเวลาเล่นกับลูกมากขึ้น อุปกรณ์ที่ใช้ง่ายทำให้เด็กๆ รู้สึกว่าเขาสามารถช่วยทำอาหารได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปยืนทอดริมน้ำมันร้อนๆ หรือต้องมาคอยห่วง กลัวน้ำมันกระเด็นโดนลูกเรา

A little something from Supermoms
SuperMOMs at work

ติดตามความประทับใจของเหล่าคุณแม่ Supermom กว่า 20 ครอบครัวที่ได้รับเกียรติจากอาจารย์เกตุและครอบครัว  คุณแม่บล็อกเกอร์ Mayya’s Family, ครอบครัว BLJourney, และ TheLovelyAir ที่มาร่วมกิจกรรมดีๆ กับ Philips Airfryer และโรงเรียนสอนทำอาหาร A Little Something ได้ที่  https://th-th.facebook.com/PhilipsThailand/

เกี่ยวกับ รอยัล ฟิลิปส์

รอยัล ฟิลิปส์ (NYSE: PHG, AEX: PHIA) เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ มุ่งเน้นการพัฒนาด้านสุขภาพของผุ้คนให้ดีขึ้น และการเสริมสร้างสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งแต่ความเป็นอยู่ที่ดี การป้องกัน การตรวจวินิจฉัย การรักษา และการดูแลรักษาตัวเองที่บ้าน ฟิลิปส์ได้นำเทคโนโลยีขั้นสูง ข้อมูลเชิงลึกทางคลีนิก และความต้องการของผู้บริโภค มาพัฒนาเพื่อส่งมอบโซลูชั่นที่ครบวงจร ฟิลิปส์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมการตรวจวินิจฉัยและการรักษาด้วยภาพนำวิถี เครื่องตรวจวัดชีพจรผู้ป่วย และสารสนเทศด้านสุขภาพ รวมถึงนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคและการดูแลรักษาที่บ้าน สำนักงานใหญ่ฟิลิปส์ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยในปีพ.ศ. 2559 พอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพของฟิลิปส์ สร้างยอดขายได้ถึง 17.4 พันล้านยูโร โดยฟิลิปส์ดำเนินธุรกิจอยู่ในทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 71,000 คน  100 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารฟิลิปส์เพิ่มเติมได้ที่   www.philips.com/newscenter

อ่านเพิ่มเติมอ่านน้อยลง

หัวข้อ

ข้อมูลติดต่อ

Chadajit Polsuppanich

Chadajit Polsuppanich

Corporate Communication Manager

เนื้อหาของสื่อ

แชร์ในโซเชียลมีเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

You are about to visit a Philips global content page

Continue

ไซต์ของเราสามารถดูได้ดีที่สุดด้วย Microsoft Edge, Google Chrome หรือ Firefox เวอร์ชันล่าสุด